10 MẸO HAY GIÚP LÁI XE Ô TÔ AN TOÀN CÁC BÁC TÀI CẦN BIẾT

10 MẸO HAY GIÚP LÁI XE Ô TÔ AN TOÀN CÁC BÁC TÀI CẦN BIẾT

Lái xe an toàn là điều vô cùng quan trọng để bảo vệ bản thân và người khác khi tham gia giao thông. Dưới đây là 10 mẹo hay mà Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Màu Hoa Đỏ Cần Thơ tổng hợp lại để giúp bạn lái xe ô tô an toàn hơn.

1. Tuân thủ luật giao thông

Đây là điều cơ bản nhất để đảm bảo an toàn khi lái xe mà ai cũng phải nắm. Bạn nhớ phải luôn tuân thủ tốc độ cho phép, nhường đường cho người đi bộ, đi đúng phần đường và chú ý các biển báo giao thông. Đặc biệt khi đi qua những đoạn đường mới bạn cần quan sát kỹ để tránh đi sai luật.

2. Luôn tập trung khi lái xe

Tránh sử dụng điện thoại, ăn uống hoặc làm việc khác khi lái xe. Tập trung hoàn toàn vào việc điều khiển xe sẽ giúp bạn kịp thời xử lý các tình huống bất ngờ.

3. Giữ khoảng cách an toàn với xe trước

Luôn giữ khoảng cách an toàn với xe trước theo quy định để có đủ thời gian phanh. Tùy thuộc vào thời tiết, mật độ phương tiện và tình hình giao thông thực tế mà bạn cần điều chỉnh khoảng cách sao cho phù hợp.

4. Sử dụng gương chiếu hậu thường xuyên
Quan sát gương chiếu hậu thường xuyên để biết được tình hình giao thông xung quanh xe, đặc biệt trước khi chuyển làn đường hoặc rẽ trái/phải. Bạn cần quan sát 2 bên đường và phía sau xe qua gương thường xuyên để cảm nhận được khoảng cách an toàn khi ở trong xe của mình.
5. Sử dụng dây an toàn
Bạn không nên chủ quan với dây an toàn, biện pháp bảo vệ tốt nhất khi lái xe mà ai cũng nhắc nhở bạn đó là luôn sử dụng dây an toàn cho cả bản thân và người ngồi trên xe. Không chỉ là bắt buộc, dây an toàn có thể giúp giảm thiểu nguy cơ chấn thương khi không may xảy ra tai nạn.

6. Kiểm tra xe định kỳ
Nên kiểm tra xe định kỳ để đảm bảo xe luôn trong tình trạng tốt nhất, đặc biệt trước khi đi xa. Việc này không chỉ giúp đảm bảo an toàn khi lái xe mà còn giúp cho việc bảo quản xe được lâu bền hơn.

7. Biết cách xử lý tình huống khẩn cấp

Nên trang bị kiến thức về cách xử lý các tình huống khẩn cấp khi lái xe như: phanh gấp, nổ lốp, cùng những vấn đề hay gặp phải khi lưu thông trên đường. Nếu có đủ kiến thức bạn sẽ biết cách xử lý an toàn.

8. Lái xe với tốc độ phù hợp

Không nên lái xe quá nhanh hoặc quá chậm so với tốc độ chung của dòng xe. Hãy điều chỉnh tốc độ phù hợp với điều kiện giao thông và thời tiết.

9. Không lái xe khi mệt mỏi hoặc buồn ngủ

Lái xe khi mệt mỏi hoặc buồn ngủ rất nguy hiểm vì khả năng tập trung sẽ giảm sút. Hãy nghỉ ngơi đầy đủ trước khi lái xe.

10. Không uống rượu bia khi tham gia giao thông

Rượu, bia và các chất kích thích đều bị cấm sử dụng khi bạn lái xe, việc này không chỉ giúp đảm bảo an toàn cho bạn mà còn cho những người khác.

Với những chia sẻ trên, Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Màu Hoa Đỏ Cần Thơ hy vọng có thể giúp bạn có thêm kiến thức và kinh nghiệm để lái xe tốt nhất và an toàn nhất.

Nguồn: tổng hợp


Mọi chi tiết xin liên hệ:
Trung tâm Đào Tạo và sát hạch Lái Xe Màu Hoa Đỏ
Đào tạo – sát hạch mô tô A1, A2(phân khối lớn).
Dạy lái xe ô tô B2, B1.1(xe số tự động), C.

VP Bình Thủy : 188 Nguyễn Văn Linh, Phường Thới An Đông, Quận Bình Thủy, Tp. Cần Thơ.
VP Ninh Kiều: 345 Nguyễn Văn Linh, Phường An Khánh, Quận Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ.
VP Cờ Đỏ: Thị Trấn Cờ Đỏ - Huyện Cờ Đỏ - TP. Cần Thơ
ĐT: 0937.188881- 0292.3686878 - 3899688
Email: trungtammauhoado@gmail.com

Bài trước Bài sau