Hướng dẫn hoàn thành 4 bài thi sa hình lái xe máy A1 giành điểm tuyệt đối
- Người viết: nguyenthaomt2000@gmail.com lúc
- Học và thi sát hạch A1
Nắm rõ mình sẽ phải làm gì khi vào sân thực hành sẽ quyết định 50% thành công trong quá trình sát hạch lái xe máy. Bài viết dưới đây Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Màu Hoa Đỏ sẽ hướng dẫn bạn hoàn thành 4 bài thi sa hình lái xe máy A1 giành điểm tuyệt đối.
Để vượt qua bài thi sa hình A1, bạn phải đạt tối thiểu 80/100 điểm. Thực tế, việc sử dụng xe máy để vượt qua 4 bài thi thực hành không hề khó. Nhưng không ít thí sinh do tâm lý “run”, mất bình tĩnh nên đã vi phạm những lỗi cơ bản khiến không vượt qua bài thi được.
Vì thế, bên cạnh việc nắm chắc chắn kiến thức, bạn phải giữ được tâm lý bình tĩnh, tự tin. Có như vậy bạn mới có thể vượt qua kỳ thi sát hạch lái xe máy A1 với kết quả tốt nhất.
1. Đi hình số 8
So với thi sát hạch lái xe hạn B1, kỳ thi sát hạch lái xe máy A1 đơn giản hơn rất nhiều. Khi thực hành sa hình lái xe máy, bạn sẽ sử dụng dòng xe số để thi. Nếu những người quen đi xe ga, trước khi thi bạn nên làm quen cách thức xử lý khi đi xe số để chủ động hơn.
Bài thi này nhằm kiểm tra sự khéo léo trong di chuyển của thí sinh. Bắt đầu vào bài thi, bạn nên về xe ở số 3, từ từ di chuyển theo vòng số 8 như mũi tên chỉ trên đường thi.
Bạn nên đi theo hướng mũi tên được đánh dấu trên đường thi để tránh trường hợp chưa đi hết vòng đã chuyển sang phần tiếp theo.
Để tránh đi chệch khỏi vòng số 8, bạn nên giữ đều ga tay và di chuyển với vận tốc chậm khoảng 20km/h.
Nếu bạn đi nhanh quá, đến các vòng cua sẽ không xử lý kịp thời có thể khiến bạn đi chệch khỏi vòng. Như vậy bạn sẽ bị trừ điểm ngay.
2. Đi theo vạch đường thẳng
Đây là phần thi dễ nhất trong bài thi thực hành lái xe máy. Sau khi hoàn thành bài thi vòng số 8 bạn vẫn giữ đều vận tốc và đi theo vạch đường thẳng.
Đừng tưởng chỉ đi theo đường thẳng mà bạn nghĩ phần thi này dễ nhé. Mặc dù là đường thẳng nhưng đường rất hẹp khiến thí sinh rất dễ bị đi chệch ra ngoài.
Ở bài thi này bạn không nên đi chậm quá cũng không nên đi nhanh quá. Nếu di chuyển chậm xe có thể sẽ bị mất cân bằng và di chuyển lệch khỏi đường đi. Đương nhiên, bạn sẽ bị trừ điểm ở lỗi này ngay lập tức.
Vì thế, hãy giữ bình tĩnh để điều khiển xe di chuyển một cách đều đều sẽ nhanh chóng vượt qua bài thi này.
3. Đi đường vạch cản
Bài thi này nhằm kiểm tra khả năng xử lý tình huống linh động của thí sinh. Sau khi đi hết bài thi vạch đường thẳng, bạn tiếp tục giữ nguyên tốc độ và chuyển sang bài thi đi đường vạch cản.
Mặc dù là đường có vạch cản nhưng chỉ là những phần đường gồ ghề được dựng lên để làm khó thí sinh. Nếu hoàn thành bài thi này, bạn chỉ cần hơi chếch tay lái một chút, không nên nghiêng quá sẽ gây ra đổ xe.
Bạn cùng đừng căng thẳng vì sắp hoàn thành phần thi sa hình rồi. Bạn hãy giữ tâm lý bình tĩnh, nắm tay lái thoải mái để dễ điều khiển xe hơn.
4. Đi đường gồ ghề
Đây là bài thi cuối cùng trong phần thi thực hành sa hình A1. Để hoàn thành tốt bài thi, khi đi theo đường mấp mô bạn nên giữ chắc tay lái, tạo cảm giác chắc chắn khi lái xe.
Lưu ý khi thi thực hành sa hình A1:
- Trong lúc người khác thi, bạn nên tập trung lắng nghe giám khảo gọi tên và quan sát để rút kinh nghiệm cho bài thi của mình.
Nếu bạn mất trật tự và bị giám khảo “để mắt” tới sẽ rất bất lợi trong quá trình thi. Dù bạn hoàn thành xuất sắc bài thi cũng sẽ không được điểm tuyệt đối đâu.
- Sau khi hoàn thành xong 4 bài thi bạn cần trả xe về điểm xuất phát, trả mũ bảo hiểm và không tắt máy. Bạn cần nhớ cầm chứng minh thư lên bàn giám khảo lấy giấy hẹn chứ không về ngay nhé. Chỉ khi có giấy hẹn bạn mới có thể lấy bằng lái xe máy A1.
Trên đây là hướng dẫn chi tiết để bạn có thể hoàn thành tốt bài thi thực hành lái xe máy A1. Mong rằng, bạn sẽ bình tĩnh, tự tin để đạt được điểm cao nhất trong bài thi.
Đăng ký các khóa học lái xe A1, A2, B2, C tại:
Trung tâm Màu Hoa Đỏ TP Cần Thơ
- Webiste: http://daynghemauhoado.edu.vn/
- Địa chỉ văn phòng chính: Số 345 Nguyễn Văn Linh, P.An Khánh, Q.Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ.
- Chi nhánh CỜ ĐỎ tại: Huyện Đội – Huyện Cờ Đỏ - TP. CẦN THƠ
- HOTLINE: 0937.188.881